Range Rover PHEV: Xe điện chuyên "cày" địa hình

31-10-2017

SUV hạng sang Range Rover PHEV là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi sản phẩm xe điện (PHEV và EV) của tập đoàn Jaguar Land Rover.

Range Rover PHEV: Xe điện chuyên "cày" địa hình - 1

Land Rover đã chính thức công bố chiếc Range Rover P400e plug-in hybrid 2019, sản phẩm đầu tiên, mở ra kỉ nguyên thế hệ xe chạy điện của Jaguar Land Rover. Với sự kết hợp của một cơ xăng tăng áp 2.0L, 296 mã lực và một motor điện công suất 114 mã lực, tổng công suất của mẫu xe này được nâng lên đến 398 mã lực, đi cùng với đó là momen xoắn tối đa cũng đạt giá trị 640 Nm.

Range Rover PHEV: Xe điện chuyên "cày" địa hình - 2

Land Rover ước tính Range Rover PHEV có thể đi được quãng đường lên đến 50 km khi được sạc đầy, tốt hơn những mẫu xe plug-in hybrid SUV khác trên thị trường như như BMW X5 hay Volvo XC90 T8. Sản phẩm được tích hợp Bộ sạc 7kW, nhưng chưa được trang bị tính năng sạc nhanh DC; Hiện nay, chỉ có Mitsubishi Outlander PHEV là chiếc xe SUV plug-in hybrid duy nhất cung cấp tính năng này.

Range Rover PHEV: Xe điện chuyên "cày" địa hình - 3

Với các tùy chỉnh độc lập, người dùng có thể tùy chọn chế độ vận hành khi sử dụng động cơ xăng hay động cơ điện. Land Rover cũng cho biết, họ trang bị một phần mềm nhằm “tối ưu hóa năng lượng dự kiến sử dụng”. Phần mềm sử dụng các thông tin từ hệ thống định vị GPS, và phân tích tình trạng của các tuyến đường, từ đó xác định khi nào đưa xe vào chế độ điện hoặc chế độ kết hợp để cho hiệu quả cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Range Rover PHEV: Xe điện chuyên "cày" địa hình - 4

Là một chiếc Range Rover, Land Rover tuyên bố phiên bản PHEV vẫn sở hữu khả năng off-road đáng tin cậy. Với hệ thống Terrain Response, được hiệu chỉnh để tận dụng tối đa momen xoắn có sẵn từ hệ thống kết hợp. Hầu hết các chủ sở hữu Range Rover đều chủ yếu sử dụng xe trong thành phố và di chuyển trên các cung đường bằng phẳng, nên lợi thế về momen xoắn của phiên bản plug-in Hybrid này cũng không quá khác biệt so với các phiên bản tiêu chuẩn.

Range Rover PHEV: Xe điện chuyên "cày" địa hình - 5

Việc bổ sung phiên bản PHEV là một phần trong kế hoạch thay đổi dòng sản phẩm Range Rover vào năm 2018 bao gồm các thay đổi nhỏ trong kiểu dáng và nâng cấp các tính năng công nghệ, như các hàng ghế có thể gập lại bằng ứng dụng điện thoại thông minh.

Các mẫu mới của phiên bản Range Rover chạy xăng và chạy dầu diesel sẽ được bán vào cuối năm nay, trong khi phiên bản PHEV sẽ có mặt tại các đại lý của Mỹ vào mùa xuân năm sau.

Theo Đức Thái (Dân Việt)

Video ô tô lướt

Mẫu xe ưa chuộng nhất